Breaking News

Cuộc sống hiện tại

Từ ngày chuyển qua nhà mới đồng nghĩa với xa rời gian bếp quen thuộc và nhà mới cũng không có được cái bếp đúng nghĩa cho nhà Mén nghiên cứu nhiều món ăn hơn nữa. Cho nên xu hướng hiện nay là ăn càng nhanh , càng tiện lợi càng tốt...

Cũng là những món như lúc trước nhưng làm ít kỳ công hơn và thường được trữ trong tủ lạnh để khi cần ăn mang ra microwave là xong bữa cơm.

Hàn Quốc cũng là nước chuộng ăn gạo hơn lúa mỳ cũng như các loại ngũ cốc còn lại nên chỉ cần ra siêu thị mua cơm nấu sẵn, rất tiện lợi nhưng cũng không quá mắc. Nhà Mén thích ăn loại này nhất, ăn chẳng khác cơm mới là bao.

thit kho

Anh Mén ăn lúc nào cũng phải có phần soup nên cũng rất khó trong buổi ăn nhưng "ở bầu thì tròn, ở ống thì dài" với món canh bí và thịt kho tiêu.

thit kho

canh bi

Chuẩn bị món canh bí
- Thịt tươi xay nhuyễn mua sẵn trong siêu thị ướp với chút muối, đường, tiêu và knorr chờ cho thấm rồi vo viên để vào tủ đông lạnh ăn dần.
- Nước đun sôi, thêm chút muối, cho vài viên thịt đông lạnh vào chờ vớt bọt, thịt vừa chín thì cho bí đã cắt nhỏ vào nồi. Chờ sôi thêm lần nữa và bí bắt đầu trong lại thì tắt bếp.
- Múc canh ra tô thêm chút tiêu và hành lá cho thơi

Chuẩn bị thịt kho tiêu
- Thịt ba rọi mua về cắt nhỏ, ướp gia vị giống như ướp thịt nấu canh nhưng đậm hơn và cho chút xíu nước mắm và tỏi cho thơm hơn. Để cỡ 30p cho thịt thấm, có tủ lạnh thì bỏ vào ngăn mát thì tốt hơn.
- Làm nước màu bằng đường, đường vừa sôi trở màu cánh gián thì bỏ tỏi vào xào cho vàng (giai đoạn này rất nhanh nên cẩn thận đừng cho lửa quá lớn)
- Cho hết thịt đã ướp vào xào nhanh tay, đừng thêm nước vào vì lúc xào nước thịt sẽ ra. Chờ cạn nước thịt săn lại là xong.

Bài đăng phổ biến