Breaking News

Thực đơn giảm cân với dứa


Trái cây cung cấp nhiều vitamin, chất xơ rất có lợi cho sức khoẻ, hệ tiêu hoá và giúp giảm cân tốt. Trong đó, dứa (thơm) là loại quả xuất hiện cùng nhiều món ăn ngon, được mọi người ưa thích vì sự ngon, ngọt, chua chua, thanh mát của nó.

Trong dứa không chứa nhiều đường hoặc chất béo nên ăn dứa sẽ không gặp vấn đề về việc lưu trữ chất béo trong cơ thể, mà nó còn giúp cơ thể ngăn ngừa chứng đầy bụng, khó tiêu và giúp đốt cháy lượng calo  trong cơ thể một cách hiệu quả.
Tác dụng giảm cân của quả dứa
Dứa là trái cây rất tốt cho sức khỏe của chúng, nhất là với những ai muốn giảm cân bởi nó đảm bảo 2 tiêu chí: lượng calo ít, và cần nhiều năng lượng để tiêu thụ.

Dứa là loại trái cây chứa nhiều vitamin C, vitamin B1, mangan, khoáng chất và protein rất tốt cho sức khỏe. Ăn loại quả này sẽ đem lại cho bạn cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Không những thế, chất xơ có trong dứa sẽ giúp điều chỉnh quá trình giải phóng và hấp thụ carbonhydartes cho cơ thể, thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng, chống lại việc tích tụ chất béo trong cơ thể, giúp cơ thể không bị tăng cân, phân giải lượng calo thừa trong cơ thể, loại bỏ chất béo có trong cơ thể giúp cơ thể bạn trở nên săn chắc và dẻo dai hơn. Ngoài ra, trung bình một trái dứa chỉ chứa khoảng 40 đơn vị calo, còn lại thành phần chủ yếu là nước và chất xơ. Cả hai chất này đều có tác dụng cản trở quá trình tăng cân.
Cách giảm cân bằng quả dứa
Có rất nhiều cách để chế biến dứa cho dễ ăn như: dứa tươi cắt miếng, làm salad dứa với rau xanh, súp dứa với sữa tươi, sinh tố dứa, nộm dứa… Để đảm bảo vệ sinh, tốt nhất trước khi ăn bạn hãy ngâm dứa với nước muối loãng trước 1 tiếng. Làm như vậy các chất độc, bụi bẩn trong dứa sẽ không còn, sẽ an toàn cho sức khỏe của bạn. Lưu ý đối với những ai bị bệnh dạ dày thì không nên ăn dứa khi đang đói.
Nước ép dứa
Vào những ngày nóng nực, không gì tuyệt vời hơn khi uống một ly nước ép dứa mát lạnh phải không. Đừng uống các loại nước ngọt , có ga vừa có hại cho sức khoẻ lại gây béo nhanh nữa.
Theo nghiên cứu của các chuyên gia, nước dứa tươi ép có thể giúp đốt cháy chất béo. Bromelain làm việc cùng với các enzym khác, chẳng hạn như lipase, một loại enzyme giúp tiêu hóa mỡ.  Bromelain còn được cho là dùng để hỗ trợ trong ức chế sự thèm ăn và tăng cường bài tiết chất béo.
Dứa tươi ướp lạnh
Để có một món ăn vặt nhăm nhi những lúc buồn chán hay trán miệng sau bữa ăn thì bạn hãy làm món dứa tươi ướp lạnh nhé. Cắt dứa thành từng miếng vừa ăn, có thể xát lên một chút muối rồi để vào ngăn mát của tủ lạnh. Với cách làm này, bạn đã có một bữa ăn nhẹ đơn giản và tiện dụng mà không sợ béo.
Salad rau xanh với dứa
Bạn có thể làm món salad lạ miệng bằng dứa, dưa chuột bỏ hạt và dứa cắt nhỏ dùng trước bữa ăn tối. Khi làm món salad này, hãy thêm một chút dầu oliu ướp lạnh lên trên. Bạn có thể thấy sự hòa hợp của món ăn và nó mang lại cho bạn một cảm giác rất mới mẻ. Salad này sẽ cải thiện quá trình tiêu hóa bữa ăn chính của bạn và lấp đầy dạ dày của bạn để bạn ăn ít hơn.
Đậu hũ xào dứa
Đây là món ăn giúp giảm mỡ bụng rất tốt. Món này nguyên liệu gồm có dứa, đậu hũ và cà chua. Chính vì ba thành phần này bản chất đã hỗ trợ giảm cân rất tốt cho nên sự kết hợp giữa chúng vối nhau vừa tạo ra một món ăn ngon, vừa giảm cân hiệu quả.
Món ăn từ dứa xào đậu không những cung cấp đủ lượng dinh dưỡng cho quá trình giảm béo bụng an toàn mà còn kết hợp 2 tác dụng khác là ức chế sự hình thành mỡ thừa vùng bụng lại làm đẹp da chị em. Món ăn không chỉ cuốn hút bởi hương vị mà còn có màu sắc bắt mắt. Còn chần chừ gì mà bạn chưa làm thử món đậu phụ xào dứa?
Súp dứa sữa chua
Xay nhuyễn 120gr dứa, trộn với 240 gr sữa chua, cho thêm lá bạc hà vào hỗn hợp, nêm thêm chút muối, như vậy bạn đã có một món súp rất lạ miệng và dễ làm. Súp dứa chứa khoảng 16 loại khoáng chất tự nhiên, kết hợp với sữa chua giúp quá trình tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, trong dứa không có nhiều calo nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm thưởng thức món ăn này mà không sợ tăng cân hay tăng số đo vòng bụng.
Món kem dứa thơm mát
Xay nhuyễn dứa cùng một chút đường và sữa tươi, cho vào ngăn đá tủ lạnh một đêm, sau đó cho kem lạnh vào hỗn hợp trên, bạn đã có một món kem dứa ưng ý. Kem dứa không chỉ có tác dụng giải khát cho mùa hè mà lượng chất xơ trong kem còn khiến bạn có cảm giác nhanh no bụng hơn.
Bên cạnh việc đảm bảo một chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý để có kết quả tốt nhất bạn nên kết hợp với một quá trình tập luyện hợp lí để có kết quả tốt nhất.
Bạn có thể thực hiện một số phương pháp giảm cân nhanh bằng các loại trái cây khác như giảm cân bằng cà chua, bưởi, bí đao,....

Bài đăng phổ biến