Breaking News

Gato - Rượu cũ bình mới

Anh Mén là chuyên gia hảo ngọt nên "đơn đặt hàng" đến ào ạt đến nỗi "nhà máy" sản xuất không kịp nên ra chỉ tiêu 1 tháng cung cấp 1-2 ổ bánh thôi (hihi).

Mén làm theo công thức gatô cơ bản, công thức bên dưới dành cho 1 trứng, tùy theo khuôn thì nhân số lượng lên nhé
Egg (50-55g) 1
cake flour 30
Sugar 30
Oil/Butter 10
Milk-juice 20

Đánh trứng có 2 cách
- Cách 1: tách lòng trắng và lòng đỏ riêng, đồ dùng luôn sạch và tuyệt đối không để lòng đỏ lẫn vào lòng trắng. Dùng whisk đánh hỗn hợp lòng đỏ - bơ -milk trước, để sang 1 bên rồi dùng máy đánh lòng trắng ở mức 1, đánh ít rồi bỏ chút muối vào đánh ở mức số 2, đánh nổi bọt to lên bỏ thêm 1 muỗng nước chanh hoặc chút acid tartaric, chuyển lên mức tối đa, khi lòng trắng chuẩn bị đổi màu thì bỏ đường vô, đánh liên tục đến lúc kéo đồ đánh lên lòng trắng tạo thành chóp đứng là xong.
- Cách 2: bỏ tất cả trứng vào tô to, bỏ đường vào, đun trên nồi nướng và cảm nhận hơi ấm ấm, dùng whisk khuyấy, thấy tan đường thì nhắc xuống và dùng máy đánh tốc độ tối đa (nhà Mén dùng hand mixer nên không biết stand mixer thì dùng số mấy hihi. Bơ tan chảy cho 1 phần trứng đã đánh trộn đều rồi cho ngược lại tô trứng trước khi cho bột vào.

Sau khi có trứng thì trộn trứng với bột theo từng phần, bột nên rây trước cho mịn. Nếu đánh trứng theo cách 1 thì bỏ lòng trắng trước, bột sau và chia làm 3 lần trộn. Vậy là xong và có thể bỏ vô lò nướng. Mén nướng ở 165-170oC ở 25-40p tùy theo khuôn.

Photobucket

Với khuôn này Mén dùng 3 trứng và nướng 40p. Cách đánh trứng thứ 2 thì nhanh nhưng không ngon bằng cách 1, tùy điều kiện mà chọn cách phù hợp với mình^^

Bài đăng phổ biến