Breaking News

Cái chết bí ẩn của 9 người đi du lịch mạo hiểm trên đèo Dyatlov ở Nga



Bhypes

Nếu bạn nghĩ rằng bộ phim kinh dị làm bạn rùng mình sởn gai ốc, thì sau đó bạn sẽ nhận thức được rằng sự thật thường đáng sợ hơn cả viễn tưởng. Năm 1959, mười người trượt tuyết đã có chuyến đi mạo hiểm ở vùng núi Ural của Nga. Chín không bao giờ trở lại. Khi cơ thể của họ được tìm thấy, nó ở giữa của một bí ẩn kỳ lạ. Ba trong số các thành viên đã trở thành nạn nhân bị chấn thương không thể giải thích được. Lưỡi của một người khác đã mất.

Theo báo cáo, có một mức độ cao bức xạ bất thường trên quần áo của nạn nhân. Và điều gì đã làm người cắm trại rạch lều của họ từ bên trong để thoát ra ngoài, trong tình trạng trần trụi vào nơi hoang dã, lụi hụi qua tuyết sâu, trong nhiệt độ thấp -30°C. Tương tự như bí ẩn là câu hỏi tại sao chính phủ đóng gói niêm phong tất cả các tập tài liệu liên quan đến vụ việc. 

4/9 người trong nhóm trượt tuyết

Các nạn nhân là sinh viên Trường đại học Bách khoa Ural, họ đã tổ chức chuyến đi trượt tuyết vào ngày 27 tháng 1 năm 1959. Một trong những thành viên chính thức của nhóm là Yuri Yudin đã phải quay lại vì bị ốm trước khi cắm trại trong đêm đầu tiên. Ông là người duy nhất của nhóm sống sót. Những người còn lại tiếp tục hướng tới đỉnh cao có tên Kholat Syakhl, có nghĩa là "Núi chết".

Tại thời điểm này, tất cả mọi thứ có vẻ tốt. Nhóm trượt tuyết chụp hình mỉm cười và ôm lấy nhau. Họ dường như rất thoải mái vui vẻ. Tuy nhiên, thời tiết xấu đi, mọi việc đã tồi tệ hơn, và chắc có điều gì đó lạ hơn.

Điều gì đã xảy ra tiếp theo đã được dựng lại từ cuốn nhật ký của họ và những bức ảnh họ chụp.

Nhóm này đã gặp một cơn bão tuyết khiến họ phải xoay chuyển. Nhóm trượt tuyết, do Igor Dyatlov, 23t, thiết lập trại đêm tháng 2 trên sườn của Kholat-Syakhl. Các nhà điều tra cho biết họ dựng lều trại vào khoảng 5:00 chiều, tình tiết được đưa ra qua hình ảnh làm từ cuộn phim được tìm thấy trong số những đồ đạc bị bỏ lại.

Tại sao chín người trượt tuyết đã chọn chỗ nghỉ không rõ ràng. Họ có thể tìm lối đi chỉ 1,5 km xuống núi đến một khu rừng, khu vực này có thể tìm thấy nơi trú ẩn tránh các yếu tố khắc nghiệt.

Người ta cho rằng một trận tuyết lở xảy ra tại khu vực trại của họ, nhưng lời giải thích này không trả lời được nhiều câu hỏi xung quanh số phận của họ. Điều duy nhất mà chúng ta biết chắc chắn rằng điều gì đó nó đã đủ nghiêm trọng để làm cho những người trượt tuyết chạy trốn khỏi lều của họ trong nửa đêm bằng cách cắt lều từ bên trong. Một số thậm chí không bận tâm để mặc quần áo hoặc đi giày khi họ thoát ra bên ngoài vào cái lạnh buốt. Hầu hết đi ra ngoài đi trong tuyết với chân trần hoặc chỉ mang tất.

Cuộc du lịch mạo hiểm được dự kiến đoàn trở về vào ngày 12 tháng 2, nhưng không một cuộc tìm kiếm nào được bắt đầu cho đến ngày 20 tháng 2. Các tình nguyện viên cứu hộ tìm thấy trại bị bỏ rơi vào ngày 26.

"Chúng tôi phát hiện ra cái lều ½ đã bị rách và bị tuyết bao phủ. Nó trống rỗng, và tất cả các đồ dùng, giày dép của nhóm đã được bỏ lại phía sau ", ông Mikhail Sharavin, sinh viên tìm thấy lều, cho biết.

Các nhà điều tra tìm thấy cái lều đã được cắt mở từ bên trong và tính dấu vết dấu chân từ tám hoặc chín người đi trong tuyết. Những dấu chân để lại bởi những người đi tất, một giày duy nhất hoặc chân trần.

Các nhà điều tra đã kết hợp những dấu chân các thành viên của nhóm và nói rằng không có bằng chứng của một cuộc chiến đấu hoặc người khác đã đột nhập vào doanh trại.
Sharavin tìm thấy hai người đầu tiên tại bìa rừng, dưới một cây thông cao chót vót. Hai Georgy Krivonischenko, 24t, Yury Doroshenko, 21t, chân trần và mặc quần áo lót.

Tro tàn được tìm thấy gần đó. Các cành trên cây bị gẫy ước tính 15 feet cao, cho thấy một người có thể đã leo lên để tìm một cái gì đó, có lẽ trại. Cành cây gẫy cũng đã được tìm thấy rải rác trên tuyết.

Trong ba thi thể tiếp theo Dyatlov, Zina Kolmogorova, 22t, và Rustem Slobodin, 23t - đã được tìm thấy giữa cây và trại. Cách các thi thể nằm chỉ ra rằng ba đã cố gắng để trở về trại.
Các nhà chức trách ngay lập tức mở cuộc điều tra hình sự, nhưng khám nghiệm tử thi không tìm thấy bằng chứng của tội phạm. Các bác sĩ cho biết năm đã chết vì bị giảm thân nhiệt. Sọ Slobodin bị nứt, nhưng chấn thương không được coi là gây tử vong.
  
còn nữa

Bài đăng phổ biến