Breaking News

MẬT MÃ DYATLOV




MẬT MÃ DYATLOV
(Ghi theo lời Đạo diễn phim)

“Mật mã Dyatlov (tên gốc: Dyatlov Pass Incident) khác với bất cứ điều gì tôi đã từng gặp trước đây. Điều thực sự khác biệt của từ thể loại phim dựa theo tư liệu tìm thấy được nhằm kết nối bộ phim với các sự kiện đã xảy ra trong thế giới thực. Tôi rất sốc khi biết được sự thật kỳ lạ về những gì thực sự đã xảy ra với nhóm Dyatlov vào năm 1959; đó là câu chuyện không thể hư cấu. Và để tìm ra một bí ẩn hấp dẫn như vậy, hầu như không ai có thể biết về những gì như chưa từng xảy ra như vậy! Tôi đã biết ngay rằng đây là một câu chuyện tôi cần phải nói.

Sử dụng các sự kiện
thật về sự cố đèo Dyatlov như một điểm nút, kịch bản phim thực sự làm mờ đi ranh giới giữa hư cấu và thực tế theo một cách mà tôi cho rằng chưa từng có, và đó là chất liệu khiến cho bất kỳ bộ phim nào thuộc thể loại này thật sự kinh hoàng. Khán giả khi xem phim không chỉ sốc cảm thấy chân thực, mà còn vì một phần đáng kể của phimthực sự có thật. Bất cứ ai khi tìm kiếm tên phim trên Google sẽ tìm thấy các sự kiện thực tế được pha trộn trong bộ phim.

Phong cách về hình ảnh phim nhấn mạnh vào tính chân thực. Ở phần đầu, người ta cảm nhận bộ phim rất chuyên nghiệp, và hầu như một bộ phim tài liệu thực tế. Tuy nhiên, sự hồi hộp và căng thẳng trong suốt phần hai, khiến cho phong cách làm phim, ng như các nhân vật, bắt đầu vỡ ra. Ở phần ba, việc xử lý hành động khiến cho khán giả cảm thấy đứng tim. Cách làm này cho phép những hình ảnh đáng lo ngại nhất trong phim được giữ kín, với gợi ý tinh tế dẫn khán giả tới sự tưởng tượng đến điều tồi tệ nhất - một trò ảo sẽ được khẳng định những khoảnh khắc cuối cùng của bộ phim, khiến cho mỗi người, sau khi xem phim cảm thấy sợ bóng tối khi họ về đến nhà và tắt đèn.

Tất nhiên, những yếu tố nói trên góp phần tạo nên một câu chuyện mạnh mẽ hấp dẫn cho phim. Các nhân vật đều trẻ tuổi, thích mạo hiểm và đầy tham vọng, nhưng cũng rất đáng tin cậy. Trong quá trình làm phim, họ phải vật lộn với những gì họ chưa từng biết đến, nhưng quan trọng nhất, là với chính họ. Bị cô lập và hoảng sợ, các mối quan hệ của họ thay đổi, nỗi ghen tuông, và một mối đe dọa thường xuyên là nhóm có thể bị tan rã trước khi các lực lượng khác có cơ hội đến bên họ. Tuy nhiên, những vấn đề về tình cảm luôn có làn sóng ngầm, không bao giờ lạc vào dạng phim tâm lý tình cảm, và luôn luôn đi đúng hướng theo chủ đề, trong trường hợp này, họ buộc phải chấp nhận rằng một số sự thật vẫn bị chôn vùi. Nếu hkhông chịu chấp nhận điều đó, sẽ dẫn đến một điều khủng khiếp vượt quá bất cứ điều gì họ đã tưởng tượng ra.

Câu chuyện vừa đáng sợ vừa thông minh, các nhân vật rất chân thựcviệc dựng phim và hình ảnh sẽ tạo nên một tác phẩm bất hủ. Mục tiêu của tôi là đem đến sự bất ngờ cho khán giả, để sau khi rời khỏi rạp chiếu họ cảm thấy rung động như họ vừa tham gia vào hoạt động huyền bí, và  họ có những cảm nhận mạnh mẽ từ giác quan thứ sáu. “Mật mã Dyatlov là một chuyến thám hiểm đáng sợ nhưng đầy cuốn hút khiến cho người xem muốn xem lại.

Bài đăng phổ biến