Breaking News

Gửi con dâu mới: đừng sợ ở chung!

Con hãy cứ sống thoải mái trong gia đình này, mẹ cũng không khó chịu, khắt khe với con đâu.
Gửi con dâu mới của mẹ!
Mẹ biết và mẹ cảm nhận được nỗi sợ hãi của con ngày đầu bước về làm dâu gia đình này. Có biết bao nhiêu người nhìn con, ngó con, xem con có xinh đẹp, có ý thức hay không, có chăm chỉ hay không. Mẹ cũng để ý con nhưng mẹ chưa từng nghĩ sẽ soi mói hay gì đó.
Con chắc sợ hãi lắm khi nghĩ đến cảnh phải ở chung trong một gia đình có biết bao nhiêu thế hệ. Mẹ hiểu, cái cảm giác của người con gái từ bỏ gia đình mình về làm dâu ở một gia đình rất đông người là như thế nào. Sự rụt rè, nhỏ nhẹ của con đã khiến mẹ hiểu ra điều đó. Mẹ thật sự cảm thấy thông cảm cho con.
Khi con về làm dâu nhà mình, con dậy sớm, làm tất tần tật các việc buổi sáng, nhìn con mệt nhọc ngay sau ngày cưới, mẹ cảm thấy rất thông cảm. Mẹ làm giúp con thì sợ con lại ngại vì mới đầu, con chắc cũng còn dè chừng mẹ. Bao nhiêu người trong một gia đình, già có, trẻ có, vậy mà mọi việc con đầu săm sắn làm hết, mẹ hiểu con đang lo lắng sợ người khác không hài lòng về mình.
Con yêu chồng con, con trai của mẹ, hai đứa cố gắng phấn đấu làm việc, kiếm tiền, nếu sau này có điều kiện, con có thể ra ở riêng, sống với nhau và có một mái ấm nho nhỏ. (ảnh minh họa)
Lúc nào đi đứng, ăn nói con cũng phải khép nép từng tí một. Mẹ bảo con cứ ăn uống tự nhiên, thích gì ăn nấy, con cũng chỉ cười. Con đâu dám tự mình mua bao nhiêu thứ về ăn, con sẽ sợ bị nói là hoang phí hay là chỉ biết ăn quà…
Con có biết không, cách đây mấy chục năm, khi mẹ làm dâu gia đình này, mẹ cũng từng có cảm giác như con. Ngày đó, thế hệ của mẹ còn khắt khe hơn các con bây giờ rất nhiều. Thời đại này, mẹ chồng con dâu thoải mái, đâu như trước kia. Mẹ đã từng về làm dâu gia đình mình, mẹ sống với bà nội con bây giờ, mọi thứ còn khó khăn gấp trăm lần. Mẹ đã từng bị áp lực, bị stress nặng vì những khó khăn và những lời gièm pha. Nhưng mẹ vẫn cố gắng, vẫn hết lòng hết dạ, vẫn vượt qua mọi khó khăn thử thách vì mẹ yêu bố con. Với lại ngày đó, làm gì có điều kiện để ra ngoài ở riêng đâu con.
Con yêu chồng con, con trai của mẹ, hai đứa cố gắng phấn đấu làm việc, kiếm tiền, nếu sau này có điều kiện, con có thể ra ở riêng, sống với nhau và có một mái ấm nho nhỏ. Điều này mẹ hoàn toàn ủng hộ. Mẹ không bao giờ bắt các con phải ở chung, không bao giờ mẹ nghĩ, con dâu thì phải ở nhà chồng, phục vụ nhà chồng. Mẹ đã từng trải qua như con, mẹ rất biết khi về sống với gia đình chồng, áp lực thế nào.
Gửi con dâu mới: đừng sợ ở chung! - 2
Con hãy cứ sống thoải mái trong gia đình này, mẹ cũng không khó chịu, khắt khe với con đâu.
(ảnh minh họa)
Tất nhiên, mấy chục năm trôi qua, mẹ đã quá quen và bây giờ,l mẹ là người làm chủ gia đình này, không có vấn đề gì hết. Còn con, con còn trẻ, thời đại của các con cũng bay nhảy, tự do, nếu bị gò bó, chắc con sẽ sống không thoải mái. Những câu nói của bà nội chê con mặc váy ngắn, những lời này lời kia của hàng xóm láng giềng nói con những lời không hay, con hãy bỏ ngoài tai. Thật ra, có nhiều kiểu người, họ cũng có những suy nghĩ khác nhau. Chỉ cần một hành động nhỏ của con mà làm họ không hài lòng, họ sẽ nghĩ khác. Nhất định họ sẽ cho rằng con này kia. Nhưng mà miệng lưỡi thiên hạ, biết làm sao cho vừa hả con?
Con hãy cứ sống thoải mái trong gia đình này, mẹ cũng không khó chịu, khắt khe với con đâu. Biết cách làm dâu, sống khéo léo trong gia đình này chính là việc con cần làm nhưng cũng đừng có làm khổ mình, gò bó bản thân mình quá. Con hãy coi như đây là nhà con, là gia đình của bố mẹ sinh ra con, và quan trọng, đối xử với nhau bằng tình cảm chân thành.
Bà nội có thể có lúc khó tính nhưng người thế hệ ấy là như vậy. Con đừng suy nghĩ làm mệt người. Cứ là con, cứ sống sao cho đúng với bản thân con, đừng hỗn hào, đừng vô lễ là được. Mẹ cũng mong các con thành đạt, có tiền, có điều kiện rồi sau này con có thể mua được cho mình một tổ ấm riêng. Như thế là mẹ hạnh phúc lắm rồi! Quan trọng là vợ chồng con thương yêu nhau các con nhé. Mẹ coi con như con cái trong nhà, không có chuyện dâu rể gì đâu, hãy cứ thoải mái như ở nhà mình, phải không con? Đừng sợ ở chung nhà chồng!
Nguồn đăng: eva.vn

Bài đăng phổ biến