Breaking News

Nỗi lo tìm phương pháp giảm cân hiệu quả cho bố

Mình là Thúy và hôm nay mình mong nhận được sự góp ý, chia sẻ chân tình từ phía các bạn sau khi đọc phần trình bày vấn đề của mình sau đây. Thực chất đây không phải vấn đề của mình mà là của ba mình. Với vai trò làm con không giúp được gì cho ba nên mình lo lắng lắm.
Ba mình năm nay đã 62 tuổi, làm nghề hàn tiện và sửa máy. Công việc của ông ngày nào cũng phải khuâng vác nặng và ra sức rất nhiều, nhiều khi còn gặp tai nạn nghề nghiệp bị chấn thương chảy máu do vật sắt, nhọn hay nặng văng trúng người. Những khi hàng nhiều ông phải thức khuya, dậy sớm để làm cho kịp giao khách. Mình thương ba lắm vì đáng lẽ ở tuổi lục tuần thì đã nghĩ hưu dưỡng già mà ông còn phải quần quật với công việc cả ngày. Nhưng biết làm sao khi nguồn thu nhập chính của gia đình là từ ông còn mẹ mình thì chỉ phụ cơm nước trong nhà. Mặc dù ngày nào cũng phải làm việc rất nhiều, ngủ thì chẳng bao nhiêu, ăn mỗi bữa chỉ 2 chén cơm nhưng không hiểu sao ông đang ngày càng mập thêm, bụng thì cũng phình to ra. Ông cao 1m67 và nặng đến 83kg rồi theo như những gì bác sĩ nói thì đây là triệu chứng của bệnh béo phì.



Ai cũng biết rằng người lớn tuổi mà còn mập thì sẽ bị mắc thêm các bệnh về tiểu đường, huyết áp, gút, tim mạch,… phải không và ông cũng không là trường hợp ngoại lệ. Ông bị cao huyết áp và ngày nào cũng phải uống cả nắm thuốc do chứng đau lưng, vai và khớp gối hoành thành. Mình muốn ông giảm bớt cân nặng của mình nhằm tránh thêm các căn bệnh khác, vừa nhẹ nhàng bản thân, không phải ì ạch với thân thể nặng nề đó và ông sẽ vận động dễ dàng hơn. Việc giảm cân đã khó cộng thêm tính cổ thủ không chịu kiêng cử các thức ăn béo, ngọt dù mình và mẹ đã khuyên ông rất nhiều. Mặc khác, ông không có thời gian nghĩ ngơi thì làm sao có thời gian tập thể dục. Mẹ mình cũng nấu nước từ vỏ bưởi cho ông uống tan mỡ bụng nhưng không phải vỏ bưởi lúc nào cũng có nên cũng không hiệu quả vì uống không đều. Bây giờ mình sợ nhất là ông bị bệnh tiểu đường do ông rất thích ăn ngọt. Bên cạnh đó, bệnh đột quỵ và tai biến bất cứ lúc nào cũng có thể ghé thăm ông. Phương pháp nào cũng thử qua mà không giúp ông được gì cả. Lúc nào mình cũng đao đáo lo sợ điều tồi tệ ấy sẽ xảy ra. Mong bạn đọc nào có cách giảm cân hiệu quả phù hợp với ba mình thì hãy vui lòng chia sẻ với mình nhé!

Bài đăng phổ biến