Breaking News

Nàng béo giảm cân bằng mọi cách

Con gái béo thật khổ! Tôi nghĩ béo là điều mà tất cả con gái trên đời này đều ghét. Nó làm cho cuộc sống trở nên quay cuồng và không còn ý nghĩa gì với tôi.
Từ một đứa con gái vô tư, hoạt bát, vui vẻ mà tôi đã trở nên ù lì, tự ty và ít nói (ngoài những người trong gia đình). Hồi cấp 2, như bao đứa con gái khác tôi rất thích ăn hàng. Mỗi bữa ăn hai chén cơm còn phần lớn là bánh, kẹo, kem, chè,…Tuy vậy, thân hình tôi vẫn gầy cồm chẳng có dấu hiệu gì tăng cân. Chắc vì ngày đó tôi vận động nhiều với các trò nhảy dây, đuổi bắt, chơi keo và có bao giờ ngủ trưa nên những thứ ăn vào đã tiêu hao hết rồi. Lên cấp 3, tôi cảm nhận rõ cơ thể mình phát triển lên từng ngày, phổng phao hơn và mụn thì nổi đầy mặt. Chế độ ăn uống vẫn như xưa mà lúc đó lại bọc phát hết ra da thịt. Với chiều cao 1m55 mà nặng 58kg thì quả là ác mộng với con gái. Chưa khỏi xấu hổ vì mặt đầy mụn giờ lại thêm xấu xí vì mập. Hầu như chẳng đứa con trai nào đếm xỉa đến tôi, nếu có thì chỉ để hỏi bài hay mượn bài tập để copy thôi. May sao tôi còn có những người bạn thân là hai bạn gái ngồi cùng bàn với tôi.


Ngày nào tôi chỉ biết cắm đầu vào học, chẳng bao giờ biết đi chơi với ai ngoài hai đứa bạn. Đôi khi tôi cố gắng tìm cách sửa soạn cho mình chỉnh chu hơn mà sao tôi không bao giờ thấy mình đẹp khi nhìn vào gương. Mặc dù vậy, tôi vẫn luôn thấy e thẹn trước mặt đám con trai và trong sâu thẳm tâm hồn vẫn mong có một ai đó để ý đến mình. Nhưng rồi tôi tự lắc đầu xua tan ý nghĩ vớ vẩn ấy. Hầu như tôi không bao giờ biết tự mua quần áo cho mình mà đều do mẹ tôi tự mua về. Với cái thân bự này, đi ra ngoài mua đồ thử hoài chẳng cái nào vừa chỉ tổ làm mình xấu hỗ thôi. Trong thời gian này, tôi chỉ toàn mua quần áo để đi học còn đi đâu thì mượn đỡ bộ của chị vậy, có khi còn lấy cả đồ của mẹ. Không bao giờ tôi dám mơ đến những cái áo ôm, cái quần bó sát hay những cái váy ngắn vì nó làm lộ hết từng ngấn thịt trên người, bắp đùi ếch to tướng hay cái bụng bự. Tận dụng cả những cái quần đồng phục thể dục tôi mặc nó ở nhà với cái áo nào đó trông mà luộm thuộm kinh khủng. Rồi một ngày nọ, tôi quyết phải dẹp đi cái xấu xí của mình bằng cách giảm cân. Mặc cho mẹ tôi can ngăn thế nào, tôi vẫn nhịn đói đi học mà đạp xe đến trường, giảm ăn đồ ngọt và cơm, tối trước khi đi ngủ còn nhảy dây khoảng nữa tiếng. Mãi mấy tháng mà cân nặng vẫn chưa nhút nhích tí nào tôi quyết định chuyển qua uống dấm. Kết quả mong đợi chẳng thấy đâu chỉ thêm trong mình bệnh đau bao tử. Chán chường và mệt mỏi nên tôi đành buông tay mặc cho đời đổi thay vậy. Bỏ chuyện giảm cân sang một bên tôi dồn hết tinh thần vào chuyện học tập.
Năm cuối đại học, tôi đã cao lên 1m60 và mặt tôi cũng bớt mụn đi nhiều vì dùng mỹ phẩm. Do thời gian học quá khắt khe, lúc nào cũng dồn dập với các bài thi rồi kiểm tra và lo lắng giữ vững học lực khá của mình khi ra trường nên tinh thần tôi bị stress trầm trọng. Vừa học trên lớp cả ngày, buổi tối tôi còn tranh thủ học anh văn, vi tính nên hầu như tôi quên cả ăn uống và lúc nào cũng mệt mỏi. Có thể nói đỉnh điểm là lúc đi thực tập và làm báo cáo tốt nghiệp, đây là khoảng thời gian đã ngốn như gần hết sức lực của tôi cộng thêm việc tôi bị bệnh mấy ngày liền mà không ăn được gì làm cân nặng sụt xuống nhanh chóng. Thật đúng là may mắn, trong nữa năm mà tôi đã giảm cả chục kí dù rất mệt mỏi. Cằm tấm bằng tốt nghiệp loại khá trên tay, tôi hài lòng với vóc dáng mảnh mai của mình và tràn đầy hi vọng cho tương lai sắp tới.
Qua những chia sẻ vừa rồi, tôi mong những bạn nào đang muốn giảm cân thì cần trang bị cho mình vốn kiến thức giảm cân khoa học, cân nhắc khi lựa chọn phương pháp giảm cân cho mình, đừng quá nóng vội mà làm hại sức khoẻ. Các bạn nên nhớ rằng, giảm béo là tốt nhưng phải luôn đặt tiêu chí giảm cân hiệu quả và an toàn là trên hết.

Bài đăng phổ biến