Breaking News

Siêu thực phẩm giúp thai nhi tránh bị dị tật

Bổ sung những thực phẩm giàu axit folic sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ bị dị tật ở thai nhi.
Các mẹ đều biết rằng vai trò của axit folic (hay còn gọi là folate) là vô cùng quan trọng trong thai kỳ. Vitamin B này giúp xây dựng cơ thể và duy trì các tế bào mới khỏe mạnh – đặc biệt các tế bào máu đỏ giúp cung cấp oxy cho em bé và cơ thể mẹ.
Folate cũng giúp cơ thể ngăn ngừa những thay đổi DNA có thể dẫn đến nhiều bệnh như ung thư và bệnh tim mạch. Khi mẹ đang cố gắng thụ thai hoặc đã mang thai thì vai trò của folate càng quan trọng hơn nhiều, sẽ giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh như tật nứt đốt sống. Các chuyên gia khuyên phụ nữ trước khi mang thai cần bổ sung 400mcg folate mỗi ngày, với bà bầu là 600mcg và phụ nữ cho con bú là 500mcg.
Vậy bổ sung folate bằng cách nào? Cách tốt nhất là mẹ hãy ăn những thực phẩm giàu dưỡng chất này trong chế độ ăn mỗi ngày. Dưới đây là danh sách những thực phẩm dồi dào axit folic, mẹ nên ăn để ngăn ngừa dị tật cho thai nhi.
Các loại hạt đậu
Đậu Hà Lan hoặc đậu lăng là nguồn thực phẩm dồi dào axit folic. Thực phẩm này cũng rất giàu protein, chất xơ, sắt và nhiều chất dinh dưỡng khác giúp hỗ trợ mẹ có thai kỳ khỏe mạnh.

Đậu Hà Lan hoặc đậu lăng là nguồn thực phẩm dồi dào axit folic.
Quả bơ
Quả bơ giàu chất béo không bão hòa đơn, chất xơ và vitamin E rất có lợi cho tim mạch. Trái cây ngọt ngào này còn cung cấp 120mcg folate trong một ly sinh tố - rất có lợi cho mẹ bầu.
Rau bina
Một bát rau bina cung cấp cho mẹ khoảng 58 mcg folate nhưng khi nấu lên, lượng folate tăng lên đáng kể tới 263mcg folate.
Măng tây
Măng tây là loại thực phẩm đứng đầu trong danh sách những thực phẩm dồi dào axit folic nên mẹ bầu đừng bỏ qua trong chế độ ăn uống hàng ngày.
Bông cải xanh
Bông cải xanh cũng là nguồn thực phẩm dồi dào axit folic với 1 bát bông cải xanh nấu chín có chứa tới 168mcg folate.
Siêu thực phẩm giúp thai nhi tránh bị dị tật - 2
Bông cải xanh cũng là nguồn thực phẩm dồi dào axit folic với 1 bát bông cải xanh nấu chín có chứa tới 168mcg folate.
Củ cải đường
1 củ cải đường giúp cung cấp khoảng 40mcg axit folic và còn chứa lượng sắt lớn nên mẹ đừng bỏ qua khi mang thai.
Hạt hướng dương
Một cốc nhỏ hạt hướng dương chứa khoảng 150mcg folate, ngoài ra còn rất giàu các loại dầu, protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất có lợi cho tim mạch.
Cam
Một quả cam có chứa 50mcg folate. Thực phẩm này cũng giúp tăng sức đề kháng hiệu quả nên mẹ chớ bỏ qua trong chế độ ăn hàng ngày.
Theo nguồn đăng: eva.vn

Bài đăng phổ biến