Breaking News

Một vài công thức từ nghệ giúp trị mụn bọc một cách hiệu quả

Nghệ là một nguyên liệu tự nhiên hữu hiệu nhất trong việc điều trị mụn và sẹo hiện nay. Trong trường hợp bị mụn bọc bạn cũng có thể sử dụng nghệ để điều trị và khá hiệu quả đấy.

Một vài phương pháp làm đẹp từ nghệ dưới đây sẽ giúp bạn đối phó với những đốm mụn bọc đáng ghét trên da. Tham khảo và áp dụng nhé! 

Nghệ và mật ong 

Công thức này khá phổ biến và đem lại khá hiệu quả trong việc điều trị mụn. Mỗi tuần bạn chỉ cần đắp mặt nạ này 2 lần mỗi tuần sau một thời gian bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một làn da mềm mịn và sạch mụn. 


Nghệ và trà xanh 

Trà xanh cũng có tác dụng làm sạch và chống viêm khá hiệu quả. Bạn có thể sử dụng nước trà xanh, dạng bột hoặc dạng tinh dầu trộn đều với bột nghệ, thêm một chút sữa chua và mật ong để tạo thành một hỗn hợp sền sệt, đắp lên da tương tự như mặt nạ bình thường khác. 

Nghệ và chanh 

Chanh có khả năng thu nhỏ các lỗ chân lông, làm sạch, chống viêm, tẩy tế bào chết, giúp làm trắng da mà còn có tác dụng diệt khuẩn, đặt biệt là các loại vi khuẩn gây mụn bọc, mụn trứng cá hiệu quả. 


Nghệ tươi 

Cách trị mụn bọc đơn giản nhất là sử dụng những lát nghệ tươi hoặc giã nhuyễn nghệ đắp trực tiếp lên các nốt mụn sau khi được nặn sạch nhân. Cách làm này sẽ giúp vết mụn sẽ mau lành hơn và ít để lại vết thâm, sẹo trên da. 

Nghệ và sữa chua 

Mặt nạ từ nghệ và sữa chua có tác dụng làm mát, kháng khuẩn và giảm sưng tấy cho vùng da bị mụn. Chỉ cần lấy bột nghệ trộn đều với sữa chua rồi đắp lên da trong khoảng 20 phút sau đó rửa sạch với nước mát. Cách này vừa giúp da láng mịn vừa trị mụn và làm sáng da nhanh chóng. 

Tham khảo thêm:



Bài đăng phổ biến