Breaking News

Hạn chế các tình trạng da khô sạm chỉ với 6 lưu ý nhỏ

Thời tiết càng nắng nóng da càng nhanh mất nước vậy nên mùa hè là thời điểm các bạn cần cung cấp thật khá nhiều nước để có thể hạn chế khô sạm cho làn da 

Tin làm đẹp:


Cảm giác nước da khô, căng thường xuất hiện sau một đêm ngủ muộn hay bất kì thời điểm nào có thể khiến các bạn nhầm tưởng rằng cơ thể thuộc tuýp làn da khô nhưng thực dưỡng chất đấy là biểu hiện của nước da bị thiếu nước và có thể xảy ra từ tất cả loại nước da , bao gồm cả nhờn . Để biết da chính bạn có đang bị mất nước hay không và tìm ra cách giải quyết, phuongphaplamdep112.blogspot.com  sẽ giúp bạn nhờ những lưu ý nhỏ dưới đây.

1.Phân biệt da khô và làn da thiếu nước

han-che-cac-tinh-trang-da-kho-sam-chi-voi-6-luu-y-nho
Hạn chế các tình trạng da khô sạm chỉ với 6 lưu ý nhỏ

Dù có vài biểu hiện giống nhau nhưng làn da khô và làn da thiếu nước hoàn toàn khác nhau. nước da khô tự nhiên được biết đến là từ di truyền và không thể thay đổi trong khi tình trạng nước da thiếu nước chỉ nằm ở mức tế bào. Vậy làm sao để phân biệt hai loại nước da này? Các chuyên gia có một cách thức nhỏ để bạn dễ nhận biết đó là hãy sử dụng tay véo nhẹ phần da ở cánh tay, bàn tay hoặc cổ tay. Nếu nước da không đàn hồi về vị trí ban đầu nhanh chóng, rất có thể nước da bạn chưa được cấp đủ độ ẩm.

2.Chỉnh lại chế độ sinh hoạt

Lối sống, thói quen ngủ, chế độ ăn , và gen là những yếu tố hàng đầu có thể ảnh hưởng tới làn da . Để nước da không bị khô do thiếu nước, các bạn hãy tránh xa hoặc bắt đầu đến từ việc giảm thức uống có chứa cồn, caffeine, thực phẩm nhiều muối và tuyệt đối không hút thuốc lá nhé.

3.Tăng cường dưỡng da ngay cả khi ngủ

Kem dưỡng vào ban đêm là bước cần thiết, bên cạnhđó nếu nước da vẫn bị khô, các bạn hãy cân nhắc sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng dành riêng cho lúc ngủ, tiêu biểu là mặt nạ ngủ. Loại sản phẩm này sẽ khả năng duy trì và cung cấp thêm độ ẩm, dưỡng chất trong lúc ngủ để các bạn có làn da rạng rỡ bừng sáng ngay sau khi thức dạy .

4.Không lạm dụng sản phẩm giúp trắng da 

Toner có tính tẩy, chọn sai sữa rửa mặt hay tẩy nước da chết quá độ có thể giúp mất lớp dầu bảo vệ làn da tự nhiên khiến nước da thiếu độ ẩm nên thiết. Ngay cả do những sản phẩm có dưỡng chất lượng tốt, nếu bạn dùng sai cách hay lạm dụng chúng, làn da cũng sẽ không thể đẹp như ý muốn, thậm chí bị tổn thương. Hầu hết sản phẩm chăm sóc da thường không tiến hành đến hiệu quả nhanh chóng cần các bạn nên kiên nhẫn khi sử dụng chúng.

5.Cấp đủ nước và dinh dưỡng cho da từ bên trong

Bên cạnh việc cải thiện màu da bằng các sản phẩm chuyên dụng, các bạn cũng cần cấp đủ nước cho cơ thể đến từ bên trong. Uống 8 cốc nước một ngày là thói quen tốt, bên cạnhđó có thể da vẫn chưa thực sự đủ ẩm. Thêm vào đấy các bạn hãy ăn các loại rau, hoa thực phẩm xanh nhiều nước như dưa chuột, cần tây, cà chua, dưa hấu và các thức ăn giàu omega-3 như cá hồi, cá ngừ, hạt lanh, hạt chia để có thêm nước và dinh dưỡng cho làn da nhé. Các loại dầu như dầu cá, hay dầu hoa anh thảo cũng có hiệu quả rất tốt cho sức khỏe và vẻ đẹp.

6.Áp dụng thêm sản phẩm làm ẩm cấp nước chuyên dụng

nước da cần được cung cấp đủ độ ẩm cả đến từ bên ngoài và bên trong mình . Khi làn da các bạn bị khô từ mất nước, lớp màng tự nhiên bảo vệ nước da của bạn sẽ bị tổn thương và các bạn nên phải tái tạo lại lớp màng đó bằng các sản phẩm dưỡng chuyên sâu có các thành phần giữ ẩm tốt như ceramides, axit hyaluronic, glycerin để làn da được phục hồi kết quả .

Xem thêm:


Bài đăng phổ biến