Breaking News

Bật mí bí quyết giảm cân cho phụ nữ sau sinh

Điều mà tất cả các phụ nữ trên thế giới này quan tâm nhất là có được cho mình một cơ thể mảnh mai, thon gọn và đầy cuốn hút
Tuy nhiên không phải bất cứ ai cũng giữ được nó trong một thời gian dài của đời mình. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến vóc dáng của người phụ nữ chế độ ăn uống, vận động , sinh hoạt,...và đặc biệt là sin em bé. Trong quá trình mang thai, bà mẹ thường luôn có cảm giác thèm ăn và ăn rất nhiếu, không thể kiểm soát được nên dẫn đến tình trạng tăng cân sau sinh. Chính vì vấn đề này mà đã làm không ít chị em phụ nữ bâng khuâng trong vấn đề sinh con và sử dụng nhiều phương pháp giảm cân an toàn để lấy lại vóc dáng sau sinh. 
Hi vọng sau khi đọc những dòng chia sẻ dưới đây, các chị em phụ nữ sẽ trang bị cho mình một vốn kiến thức hữu ích cho công cuộc tìm lại dáng ngọc của mình nhé!
1. Uống nhiều nước
Uống nhiều nước giúp cơ thể bạn không bị thiếu nước, thuận lợi cho quá trình trao đổi chất, giúp bài tiết các chất độc trong cơ thể ra ngoài qua nước tiểu. Ngoài ra, nước giúp da bạn không bị khô và làm cho bạn có cảm giác no nên sẽ ăn ít đi. Tốt nhất trong 1 ngày bạn nên uống từ 1,5l nước.
2. Chế độ ăn uống
Với vai trò của một người mẹ, đặc biệt là khi còn cho con bú thì bạn nên ăn uống đủ chất để cơ thể bạn sẽ tiết nhiều sữa cho con bú. Tuy nhiên, bạn nên chọn những loại thức ăn lành mạnh, giàu dinh dưỡng nhưng ít calo và chất béo như:
+ Cá (cá hồi, cá mồi, cá ngừ): vừa giàu đạm, DHA nhưng ít chất béo. Vừa giúp mẹ giảm cân vừa giúp con phát triển trí não nhờ DHA.
+ Sữa chua: là nguồn thức ăn tốt, vừa tốt cho hệ tiêu hoá vừa giàu canxi làm chắc khoẻ xương.
+ Thịt nạc gà, heo hay các loại đậu: chúng giàu protein, ít chất béo và giúp bạn no lâu hơn.
+ Các loại rau quả: chúng giàu chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hoá, đốt cháy calo, tốt cả da của bạn và là cách giảm cân an toàn cho phụ nữ sau sinh.
+ Tỏi, ớt, quế, gừng và trà xanh: giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa thực phẩm.
3. Nuôi con bằng sữa mẹ
Một số chị em có quan niệm sai lầm khi cho rằng vòng 1 sẽ xấu đi khi cho con bú và vì thế cắt đứt nguồn sẽ mẹ quý giá cho con mình. Khi mang thai, một lượng mỡ tích trữ trong cơ thể sẽ hỗ trợ trong việc tạo ra nguồn sữa cho các bà mẹ và việc không cho con bú sẽ làm cho lượng mỡ ấy không giải phóng được ra ngoài để từ đó tích lại trong cơ thể ở bụng, vai, đùi,… Chính vì thế mà việc nuôi con bằng sữa mẹ vừa giúp các mẹ giảm cân vừa cho trẻ khỏe mạnh thông minh hơn. Cho con bú giúp đốt cháy 500 calo mỗi ngày trong những tháng đầu.
4. Vận động
Để có thể giảm cân sau sinh, ăn kiêng là một yếu tố quan trong nhưng nếu không vận động cơ thể thì rất khó giảm cân nhanh được. Bạn cần kết hợp tập thể dục và sức mạnh sau khi sinh để đốt bớt calo và giúp cho cơ, xương mạnh. Không cần những bài tập quá sức vì vận động quá mạnh sẽ không tốt cho các bà mẹ mới sinh. Bạn có thể bắt đầu bằng bài tập đi bộ xung quanh nhà cùng con hay dọn dẹp nhà cửa.
5. Ngủ thêm
Đối với phụ nữ mới sinh con thì để có một giấc ngủ dài 8 tiếng một ngày là không thể. Em bé sẽ đánh thức bạn bất kì lúc nào và làm cho giấc ngủ của bạn bị đứt đoạn. Vì thế, bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi vì thiếu ngủ và bạn sẽ không chú ý đến khẩu phần ăn lành mạnh hay mức độ thức ăn đưa vào cơ thể mình. Ngoài ra, bạn có khuynh hướng không muốn vận động nữa và bạn dễ bị tăng cân. Vì thế mà các bà mẹ nên “ngủ khi em bé ngủ,” và đó là lời khuyên tốt. Cố chợp mắt khi bạn có thể trong ngày và đi ngủ sớm, ít nhất sau khi em bé bắt đầu ngủ.
6. Sử dụng thêm thực phẩm chức năng để hỗ trợ
Biện pháp này chỉ áp dụng cho những chị em đã cai sữa cho con. Bạn có thể sử dụng them một số loại thực phẩm chức năng hỗ trợ chó quá trình giảm cân của mình được nhanh hơn. Sản phẩm giảm cân Garcinia CambogiaRaspberry Ketone Lean sẽ là sự lựa chọn tốt nhất để bạn giảm cân an toàn và hiệu quả nhất. Chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên và thành phần không có chất hoá học hay chất phụ gia, các sản phẩm này đảm bảo không gây tác dụng phụ hay tăng cân sau khi ngưng sử dụng. Sản phẩm đã được Bộ y tế kiểm tra và xác nhận là an toàn cho sức khoẻ người tiêu dùng.
Chúc các bạn thành công nhé!

Bài đăng phổ biến