Breaking News

Vẻ đẹp mê hồn của mùa hoa dã quỳ Tây Nguyên

Vẻ đẹp mê hồn của mùa hoa dã quỳ Tây Nguyên.Trong cái thời tiết se lạnh của vùng đất Tây Nguyên vào tháng 10 cũng là mùa của hoa Dã Quỳ nở rộ hai bên đường màu vàng của hoa Dã Quỳ trải dài những con đường ...

Khi mùa mưa đi qua, cũng là lúc những sắc vàng rực rỡ của dã quỳ bắt đầu tràn ngập khắp Tây Nguyên. Đi miên man trong sắc vàng ấy mà mơ về một miền cổ tích có thật.
Vẻ đẹp của hoa Dã Quỳ
Mùa mưa Bảo Lộc cũng là mùa dã quỳ nở rộ. Chẳng biết từ bao giờ loài hoa này lại về đây ngự trị, nhớ ngày xưa dã quỳ phủ đầy khắp nơi, quanh nhà cũng dã quỳ, những con đường mòn, những đồi chè xanh, bất cứ đâu cũng thấy dã quỳ.
Đi giữa miên man mùa dã quỳ vàng Tây Nguyên - 2
Những con đường đèo suốt chiều dài Tây Nguyên bạt ngàn dã quỳ vàng. Có những cánh rừng dã quỳ ruộm một màu sắc nàng tươi nguyên.
Đi giữa miên man mùa dã quỳ vàng Tây Nguyên - 3
Gọi là dã quỳ vì loài hoa này báo một mùa mưa đã qua và những ngày nắng đẹp đã đến. Mùa đông của tây nguyên cũng đường như ấm hơn với sắc hoa vàng quyến rũ.
Đi giữa miên man mùa dã quỳ vàng Tây Nguyên - 4
Con đường rộn rã vòng bánh xe đến trường cũng thú vị hơn với những tường hoa vàng rung rinh chào đón.
Đi giữa miên man mùa dã quỳ vàng Tây Nguyên - 5
Con đường từ Phố núi B’Lao và thác Dambri dã quỳ mọc ngập đường. Màu xanh tươi của lá, vàng rực của hoa cứ chen lẫn giữa những đồi trà, café rồi vây quanh nhà.
Đi giữa miên man mùa dã quỳ vàng Tây Nguyên - 6
Hoa theo chân người ra chợ bắt đầu một ngày mới.
Đi giữa miên man mùa dã quỳ vàng Tây Nguyên - 7
Với dặm khách xa nhà, dã quỳ vàng rưng rưng niềm nhớ màu nắng quê.
Đi giữa miên man mùa dã quỳ vàng Tây Nguyên - 8
Nếu khám phá phố cao nguyên vào sáng sớm, du khách như lạc vào cảnh thần tiên với những sắc hoa vàng lãng đãng hư ảo trong màn sương
Đi giữa miên man mùa dã quỳ vàng Tây Nguyên - 9
Bạn có thể thấy sắc hoa bất cứ nơi đâu, từ trong lòng phố nhỏ, bên vệ đường, vây quanh một ngôi nhà nhỏ xinh, hay phủ tràn cả một triền đồi.
Đi giữa miên man mùa dã quỳ vàng Tây Nguyên - 10
Ngoài phố núi B’Lao, du khách có thể khám phá những cung đường dã quỳ tuyệt đẹp của Tây nguyên ở các địa danh khác như: Đà Lạt, Tu Tra, Dran, Bồng Lai,…
Đi giữa miên man mùa dã quỳ vàng Tây Nguyên - 11
Tháng 10, màu sắc Tây Nguyên đồng nghĩa với vàng của dã quỳ và xanh của nền trời.
Đi giữa miên man mùa dã quỳ vàng Tây Nguyên - 12
Những cung đường vàng quyến rũ mà bất cứ du khách nào cũng muốn được in dấu chân. Hãy đến Tây Nguyên và đi trên những cung đường, những cánh rừng dã quỳ vàng để hồn ta mơ về miền cổ tích
Theo : zing.vn

Bài đăng phổ biến