Breaking News

Yanbi xin lỗi về phát ngôn miệt thị người đồng tính

Ngày 17/10 vừa qua, nam ca sỹ  Hà thành Yanbi (tên thật Nguyễn Tấn Phát) đã đăng tải status trên trang cá nhân có nội dung: "Thế giới thứ 3 đang hủy hoại Việt Nam". Status lập tức gây sóng gió trên mạng xã hội. Không dừng lại ở đó, sau vài giờ, chàng ca sĩ Hà thành này tiếp tục đăng tải nội dung: "Vì dăm ba cái lời của bọn (...) chúng mày bênh nhau mà tao phải nghỉ hát á? Đâu ra thế".
Phát ngôn gây "bão" của Yanbi hơn một ngày qua.
Dòng trạng thái của Yanbi ngay lập tức châm ngòi cho một cuộc tranh luận trên mạng xã hội, đặc biệt là những người thuộc cộng đồng LGBT (LGBT là từ viết tắt của cụm từ tiếng anh Lesbian - Gay - Bisexual -Transgender) khi cho rằng Yanbi đang có phát ngôn động chạm, xúc phạm đến người đồng tính.
Không ít nghệ sỹ như Phương Vy, Cao Thái Sơn, Trang Trần, hoa hậu Diễm Hương... đã lên án về hành động thiếu hiểu biết của nam ca sỹ Yanbi. Sau hơn một ngày làm nóng dư luận, giọng ca "Thu cuối" đã có những chia sẻ mới nhất để xin lỗi công chúng, đặc biệt là cộng đồng LGBT. Anh cho biết bản thân có khá nhiều bạn bè là người đồng tính, anh tôn trọng và khâm phục sự thành công của họ. Anh cũng tâm sự do mình "nóng quá mất khôn", và hy vọng mọi người bỏ qua. 
Yanbi xin lỗi về phát ngôn miệt thị người đồng tính - 2
Yanbi lên tiếng xin lỗi nhưng không được khán giả chấp nhận.
Dòng xin lỗi mới nhất của Yanbi không nhận được sự ủng hộ của khán giả, nhiều fan cho rằng anh vẫn chưa thực sự chân thành và dòng trạng thái này viết ra chỉ mong mọi chuyện không đi quá xa. Nhiều bạn trẻ, thậm chí là từng là fan của Yanbi cũng lên tiếng kêu gọi tẩy chay các dự án âm nhạc của chàng ca sĩ Hà thành. 
Yanbi xin lỗi về phát ngôn miệt thị người đồng tính - 4
Đông đảo nghệ sỹ và khán giả đang lên tiếng chỉ trích và tẩy chay Yanbi. 
Nguyên văn lời xin lỗi của Yanbi trên trang cá nhân: “Mình thực sự không có thiện cảm với LGBT nhưng mình cũng không ghét gì họ cả. Bản thân mình cũng đã từng chơi và yêu quý rất nhiều bạn bè, anh chị trong nghề và mình thực sự không hề muốn miệt thị hay ám chỉ họ, thậm chí có những người mình rất tôn trọng (ngoại trừ những thành phần thảm họa như: Quân Kun, Kenny Sang... ).
Như các bạn đã biết thì ở Việt Nam hiện nay đang có rất nhiều thành phần LGBT theo phong trào chứ không phải bẩm sinh họ đã như vậy. Nên đã gây ra nhiều hiểu lầm trong công việc và cuộc sống. Mình cũng đã từng là nạn nhân của LGBT phong trào hay là LGBT "đú" khi bị nghĩ là LGBT và nó đã ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của mình (trong đời sống, công việc, gia đình...).
Vì nóng quá mất khôn nên đã để anh chị em bạn bè đồng nghiệp hiểu sai là mình vơ đũa cả nắm. Mình muốn gửi lời xin lỗi đến toàn thể anh chị em bạn bè đồng nghiệp. Có gì chưa phải mong mọi người bỏ qua cho em”.
Nguồn: eva.vn

Bài đăng phổ biến