Breaking News

Những vấn đề cần lưu ý khi sử dựng kem chống nắng

Kem chống nắng là loại mỹ phẩm không thể thiếu trong túi xách của chị em để bảo vệ da trong những ngày hè. Sự tác động của ánh nắng mặt trời có thể khiến làn da của mình bị hủy hoại. Ngoài những biện pháp che chắn thì dùng kem chống nắng là phương pháp bảo vệ da hữu hiệu nhất.

Có thể bạn quan tâm:

>>>>> Mách bạn cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả nhất

>>>>> cách giảm cân an toàn và hiệu quả được đánh giá cao

>>>>> Giải đáp giúp bạn làm sao để giảm cân hiệu quả

nhung-van-de-can-luu-y-khi-su-dung-kem-chong-nang

Không phải ai cũng biết sử dụng kem chống nắng đúng cách. Để có hiệu quả từ phương pháp làm đẹp chống nắng này bạn cần phải lưu ý một số vấn đề dưới đây nhé. 

Lựa chọn kem chống nắng 

Tùy vào đặc điểm của làn da cũng như điều kiện môi trường làm việc để lựa chọn kem chống nắng sao cho phù hợp. Một vài gợi ý cho bạn là: Nếu cần trang điểm, bạn nên chọn kem tiệp màu da, tức kem có thành phần hữu cơ. Nếu phải hoạt động ngoài nắng lâu, bạn nên chọn kem có thành phần chất vô cơ để có tác dụng lâu. Với da nhạy cảm, bạn nên chọn loại kem chống nắng có thành phần oxide kẽm hoặc titan, còn da mụn thì chọn sản phẩm dạng xịt. 

Không tiết kiệm kem chống nắng 

Đừng quá tiết kiệm kem chống nắng mà thoa một lượng không đủ. Bạn cần thoa một lượng kem chống nắng vừa đủ lên làn da của mình. Đối với vùng mặt bạn cần lấy một lượng khoảng đầu ngón tay trỏ và một lượng tương tự cho vùng mặt. 

Thoa 30 phút trước khi ra ngoài 

Hầu hết mọi loại kem chống nắng đều cần thời gian để thẩm thấu và phát huy tác dụng, do đó bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút nhé. 
 
Lớp phủ sau cùng 

Bạn nên nhớ kem chống nắng là lớp phủ sau cùng khi dưỡng da. Nếu như bạn thoa kem chống nắng trước rồi mới thoa kem dưỡng da thì kem chống nắng sẽ tạo lớp màng ngăn cản chất dinh dưỡng thẩm thấu vào trong da. 

Thoa tiếp sức 

Thông thường kem chống nắng thường phát huy tác dụng trong vòng 2-4 giờ hoạt động ngoài trời. Do đó sau khoảng thời gian nan bạn nên thoa kem chống nắng lần nữa để liên tục bảo vệ làn da của mình một cách tốt nhất nhé. 

Tham khảo thêm:



Bài đăng phổ biến