Breaking News

Chống lão hóa cực kì hiệu quả với 3 loại hạt tự nhiên

Hạt nhân, đậu phộng hay mè đen là những loại hạt khá phổ biến với nhiều công dụng khác nhau. Bên cạnh giá trị dinh dưỡng, các loại hạt này còn có thể chống lão hóa cho da cực kì hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm:

>>>>> cách giảm cân nhanh chóng an toàn và hiệu quả

>>>>> cách giảm béo cho nam hiệu quả nhất hiện nay

 
Ngoài cách ăn trực tiếp hay chế biến các món ăn bạn cũng có thể sử dụng các loại hạt này chế thành mặt nạ dưỡng cho làn da. Tham khảo một vài phương pháp làm đẹp từ các loại hạt này nhé. 

Hạt mè đen 

Những thành phần như vitamin như E, B1, canxi… có trong hạt mè đen đều có lợi cho làn da của bạn. Đắp mặt nạ dưỡng da từ loại hạt này sẽ giúp làm giảm nguy cơ lão hóa và đem lại cho bạn một làn da đẹp mịn màng. 


Cách đơn giản là thoa dầu mè lên da kết hợp với massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút rồi thư giãn thêm khoảng 10 phút, cuối cùng rửa sạch lại với nước mát. Cách làm này khá hiệu quả với làn da khô và có nếp nhăn. 

Hạt hạnh nhân 

Thành phần dinh dưỡng chống lão hóa được tìm thấy trong hạnh nhân là magiê, vitamin E, flavonoids. Chúng có tác dụng ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da sớm, tăng cường sức đề kháng, tạo màng bảo vệ, chống những tổn thương da. 


Kết hợp mật ong, dầu hạnh nhân và nước cốt chanh theo tỷ lệ 2:1:2. Thoa hỗn hợp này đều lên da mặt sau khoảng 15 phút thì rửa sạch lại với nước lạnh. 

Hạt đậu phộng 

Thành phần dinh dưỡng trong đậu phộng bao gồm chất béo, lecithin, vitamin A, vitamin B, vitamin E và các nguyên tố khác như canxi, phốt pho, sắt… có tác dụng kéo dài tuổi thị và giúp da đẹp nõn nà. 


Lấy 2 nắm đậu phộng rửa sạch rồi xay nhuyễn, đổ thêm 200ml sữa tươi vào máy xay cùng với 1 thìa mật ong, tiếp tục xay nhuyễn bạn được hỗn hợp đặc. Đắp hỗn hợp này đều lên da trong vòng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh. Thực hiện mỗi tuần 1-2 lần bạn sẽ thấy bất ngờ với hiệu quả của phương pháp. 

Tham khảo thêm:

>>>>> 

>>>>>

Bài đăng phổ biến