Breaking News

Cách sử dụng tinh bột đúng cách để giảm cân hiệu quả

Những loại đồ ăn chứa tinh bột nguyên chất chưa qua tinh luyện hay chế biến chúng sẽ giúp bạn no lâu, cắt giảm được nhu cầu ăn uống giúp giảm cân hiệu quả 

Hãy đọc phuongphaplamdep112.blogspot.com cùng tìm hiểu xem những loại thực phẩm có chứa tinh bột đó là gì nhé ! 

Đặc biệt, do những người muốn tập thể dục để giảm cân và duy trì vóc dáng, thì bạn càng nên ăn những món tinh bột dưới đây, với khẩu phần ít nhất là 60% tổng hàm lượng thức ăn hàng ngày, để giúp các bạn vận động dẻo dai, đốt cháy calo tác dụng và quan trọng là luôn cảm thấy ngon miệng. 

1. Trái cây sẽ giúp bạn giam can nhanh chong

Bạn có thể ăn thực phẩm xanh trong bữa sáng, hoặc các bữa phụ, thay cho đồ ăn vặt, chống lại cơn thèm đồ ngọt, lại giúp cung cấp thêm một chút hàm lượng nước, để cơ thể thấy sảng khoái hơn rõ ràng . Đặc biệt là các chuyên gia khuyên các bạn nên ăn đa dạng rất nhiều loại thực phẩm xanh khác nhau trong cùng một bữa, và cần tận dụng các kiểu thực phẩm xanh có thể ăn cả vỏ để tăng cường dinh dưỡng, bổ sung dưỡng chất xơ và các vitamin một cách tối đa. 

cach-su-dung-tinh-bot-dung-cach-de-giam-can-hieu-qua
Cách sử dụng tinh bột đúng cách để giảm cân hiệu quả

2. Yến mạch - cách giảm mỡ bụng nhanh

Khi ăn yến mạch, cơ thể sẽ phải đốt cháy đa số calo để tiêu hóa phần carbohydrate này, thế nên các bạn sẽ không sợ bị tích mỡ và tăng cân giống như khi ăn các loại bánh mì hay bánh quy thông thường. Nếu bạn chưa biết công thức nào để giúp món ngon đến từ yến mạch, thì chỉ nên trộn yến mạch với sữa chua, hoặc ăn cùng sữa tươi và một chút mật ong là đã đủ thấy ngon miệng và no bụng rồi. 

3. Hạt diêm mạch 

Loại quả chưa được phổ biến tại Việt Nam tuy nhiên nó lại cung cấp tinh bột và dưỡng chất xơ cho cơ thể, có thể nấu thay cơm nhưng đồng thời cũng là nguồn protein dồi dào, rất thích hợp cho người ăn chay. 

Nó hỗ trợ tạo cơ, và do đó đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng, cho các bạn một cơ thể thon gọn và săn chắc hơn rất nhiều . 

4. Bỏng ngô truyền thống 

Các loại bỏng ngô có chứa nhiều bơ và đường được bán trong rạp chiếu phim có thể là kẻ thù của vóc dáng, nhưng riêng bỏng ngô được giúp theo mẹo làm đẹp truyền thống, không thêm đường và hương liệu thì lại rất có lợi cho sức khỏe. Loại bỏng ngô này cung cấp rất nhiều dưỡng chất xơ, cần khiến các bạn no bụng khá lâu, cung cấp lượng calo vừa phải, xứng đáng trở thành món ăn vặt làm giải tỏa căng thẳng và thay thế cho những chọn vô bổ khác. 

5. Mì spaghetti chay 

Tại Việt Nam loại bí thích hợp nhất để giúp món này là bí ngòi, có thể bào thành những sợi dài và khá dai. Thực chất , các loại bí nói chung đều cung cấp nhiều tinh bột hơn rõ ràng so với các loại rau củ khác, nhưng đồng thời cũng giàu dưỡng chất xơ và dinh dưỡng hơn rất nhiều . 

Chúng chắc chắn là ít calo hơn so nhờ các món mì Ý thông thường, đặc biệt là bổ dưỡng và lành mạnh hơn rất nhiều món mì ăn liền. 

6. Khoai tây 

Các bạn nên chọn mua loại khoai tây sạch giúp tăng cường làm đốt cháy calo trong cơ thể, cung cấp đa số chất xơ giúp bạn ăn khẩu phần nhỏ mà không thấy đói. Cách chế biến khoai tây có lợi nhất không phải là luộc có thể thêm một chút gia vị để tăng mùi thơm . 

7. Khoai lang 

Cũng giống như khoai tây, khoai lang cung cấp đa số chất xơ, giúp các bạn no lâu, tiêu hóa tốt, khiến những người hay bị trướng bụng sẽ sớm lấy lại được vòng eo thon phẳng. Khoai lang còn có giá trị dứt điểm cao hơn nhờ sức khỏe, bởi lượng beta-carotene có khả năng chống oxy hóa, giúp chậm quá trình lão hóa của cơ thể, nên sẽ giúp đảo ngược quá trình tích trữ mỡ thừa.

Xem thêm:


Bài đăng phổ biến