Breaking News

Những liệu pháp trị gàu thiên nhiên lành tính giúp mái tóc óng ả

Gàu là tình trạng tóc khá phổ biến mà bạn cần giải quyết tận gốc.

Gàu là tình trạng phổ biến mà nhiều người gặp phải. Nó được coi là một dạng viêm da tiết bã nhẹ, khiến da trên da đầu bong tróc. Đây là những tế bào da dư thừa tích tụ và rơi ra. Đây không phải là một tình trạng nghiêm trọng, cũng không phải là bệnh truyền nhiễm, nhưng cần được chăm sóc để ngăn ngừa bệnh hình thành hoặc gia tăng ở những người đã mắc bệnh.

Những liệu pháp trị gàu thiên nhiên lành tính giúp mái tóc óng ả - 1

Dưới đây là một số dấu hiệu và triệu chứng phổ biến mà bạn có thể mắc phải để xác định xem bạn có bị gàu hay không:

- Có thể thấy vảy da (vảy màu trắng) rơi trên vai, trên quần áo.

- Bạn sẽ thấy vảy trên tóc, da đầu và trên lông mày.

- Bạn có thể bị phát ban trên trán.

- Bạn sẽ thấy da đầu ngứa ngáy và có xu hướng gãi.

Nguyên nhân hình thành gàu là gì?

Da dầu tự nhiên. Viêm da tiết bã R.

Tóc không được gội hoặc gội thường xuyên.

Những ai có làn da khô.

Người dễ bị nhiễm trùng da/da đầu như nấm Malassezia

Dưới đây là các loại dầu khác nhau mà bạn có thể sử dụng để giảm gàu và ngăn ngừa gàu hình thành:

Dầu tóc giúp cung cấp dưỡng chất cho da đầu và nang tóc. Dầu dưỡng tóc cũng có thể giúp giữ ẩm cho da đầu và giúp giảm hoặc ngăn ngừa sự hình thành gàu. Bạn có thể sử dụng dầu vận chuyển hoặc tinh dầu để giúp điều trị, giảm hoặc ngăn ngừa sự hình thành gàu.

Dầu vận chuyển giúp cải thiện tóc rụng:

1. Dầu hạt thì là đen:

Dầu hạt đen là một loại dầu đa năng thường phù hợp với hầu hết mọi loại da. Nó được đóng gói độ ẩm và nó rất tốt cho những người có làn da khô. Da khô là một trong những nguyên nhân gây ra gàu. Dầu có thể giúp thấm qua lớp biểu bì hoặc lớp trên cùng của da và có thể hoạt động như một hàng rào giúp bảo vệ da khỏi bị khô và viêm thêm. Dầu chứa các đặc tính cũng có thể giúp chống viêm vì nó có đặc tính kháng khuẩn cũng có thể giúp chống lại Malassezia (một loại nấm mốc thường có trên da đầu). Đây là một trong những nguyên nhân hình thành gàu rất phổ biến.

Những liệu pháp trị gàu thiên nhiên lành tính giúp mái tóc óng ả - 2

2. Dầu argan:

Dầu argan là một loại dầu vận chuyển khác chứa nhiều vitamin E, axit ferulic và các axit béo khác và thường được gọi là “vàng lỏng” vì các đặc tính có lợi mạnh mẽ của nó. Dầu argan có thể giúp nuôi dưỡng và giữ ẩm cho da đầu, giảm khô da. Nó cũng chứa chất chống oxy hóa có thể khiến vi khuẩn tránh xa.

3. Dầu Squalan:

Dầu Squalane có cấu trúc hóa học tương tự như dầu được sản xuất bởi da đầu của chúng ta được gọi là 'bã nhờn'. Đây là một lợi ích bổ sung khi sử dụng loại dầu này vì nó có thể dễ dàng hấp thụ vào da đầu. Nó có đặc tính dưỡng ẩm và giữ ẩm có thể giúp kích thích và điều trị các nang tóc từ bên trong, từ đó giảm và ngăn ngừa gàu cũng như các bệnh nhiễm trùng da đầu khác.

4. Dầu hành:

Dầu hành tây giúp giữ cho da đầu không bị kích ứng và gàu. Nó giúp làm mềm gàu, khiến gàu lỏng hơn, khó bám trên da đầu và do đó, điều này có thể giúp gàu dễ rụng hơn khi gội đầu. 

Cách sử dụng các loại dầu này:

Làm nóng một ít dầu (lượng dầu bạn cần) rồi nhẹ nhàng thoa và xoa bóp đều lên da đầu và gội sạch sau 30 phút hoặc để qua đêm và gội sạch vào sáng hôm sau.

Tinh dầu giúp cải thiện tóc rụng

1. Tinh dầu chanh:

Tinh dầu chanh có đặc tính khử trùng và kháng khuẩn có thể giúp chống gàu và ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng da đầu khác. Nó đặc biệt hữu ích cho những người có da đầu dầu.

2. Tinh dầu tràm trà:

Dầu cây chè có tác dụng chống nấm và kháng khuẩn trong tự nhiên. Nó có thể dễ dàng hấp thụ vào da đầu và điều trị gàu cũng như các loại nhiễm trùng da đầu khác.

Cách sử dụng tinh dầu:

Bạn có thể chỉ cần nhỏ từ 5 đến 8 giọt các loại dầu này vào dầu gội đầu của mình và sử dụng nó để gội đầu theo cách bạn thường làm.

3. Dầu thầu dầu:

Dầu thầu dầu rất giàu vitamin E và chứa các khoáng chất và protein thiết yếu. Dầu thầu dầu nguyên chất không chỉ giúp giảm và trị gàu mà còn có thể giúp tóc khỏe và đẹp hơn vì nó có tác dụng dưỡng ẩm và chống nấm trên sợi tóc và da đầu.

Đối với dầu thầu dầu, bạn có thể thêm vài giọt dầu nền khác vào rồi sử dụng vì hỗn hợp đặc hơn nên khó thoa hơn khi dùng riêng. 

Thận trọng: Hầu hết các loại dầu đều an toàn cho hầu hết các loại da. Nhưng tốt hơn hết là bạn nên thử trên một phần nhỏ da đầu và đợi trong vài phút để kiểm tra xem có phản ứng gì không, đặc biệt trong trường hợp bạn có làn da nhạy cảm hoặc dễ bị kích ứng da.

Bài đăng phổ biến