Breaking News

Vì Neymar, Barca cắn răng chi 20 triệu euro tiền thuế

Vì Neymar, Barca cắn răng chi 20 triệu euro tiền thuế
Nguồn tin ở Tây Ban Nha cho biết Barcelona đã chấp nhận trả 20,5 triệu euro cho cơ quan thuế Tây Ban Nha để đảm bảo rằng sẽ không có quan chức nào của đội bóng bị truy tố vì thương vụ Neymar.

Ngày hôm nay, tờ Marca ở Tây Ban Nha đã đăng tải thông tin cho biết Barcelona phải trả 20.5 triệu euro cho Cơ quan thuế Tây Ban Nha để đảm bảo rằng mọi quan chức của họ sẽ không bị truy tố vì bất kỳ tội danh nào liên quan tới thương vụ Neymar.

Thương vụ Neymar được báo giới Tây Ban Nha đặt tên “Neymar-gate” diễn ra vào năm 2013, khi Barcelona được cho là đã chi 57 triệu euro cho Santos để có được sự phục vụ của tiền đạo người Brazil. Tuy vậy, những điều tra sau đó đã cho thấy một phần lớn số tiền này (40 triệu euro) đã được chi cho một công ty “có liên quan tới nhiều người thân của Neymar.”

Vụ việc này được cho là đã gây ảnh hưởng tới vị thế của cựu chủ tịch CLB Barcelona, ông Sandro Rosell, khiến ông này phải từ chức vào cuối mùa bóng năm ngoái. Và dường như Barcelona vẫn chưa thể giải quyết tận gốc những hệ lụy của thương vụ này, khi mới đây một số nguồn tin tại Tây Ban Nha tiết lộ rằng sẽ có một vài vị quan chức của CLB này bị tòa án buộc tội vì những hành vi mờ ám liên quan tới những hoạt động tài chính bất thường.

Theo thông tin do Marca tiết lộ, Barcelona đã chuẩn bị 20,5 triệu euro để bồi thường cho Cơ quan thuế Tây Ban Nha, tránh trường hợp các quan chức của họ bị truy tố trước pháp luật. Hành động này được đánh giá là hết sức hợp lý và kịp thời, bởi trong trường hợp Barcelona tiếp tục gặp rắc rối trong vụ việc này, nội bộ của họ sẽ trở nên thiếu ổn định, trong khi hình ảnh của CLB cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Bài đăng phổ biến