Breaking News

Cùng chị em vào bếp với món gỏi bưởi giảm cân

Bưởi là một trong những loại trái cây hàng đầu trong việc giảm cân và là loại quả ưa thích của hầu hết chị em. Thông thường người ta chỉ ăn trực tiếp bưởi, ít ai nghĩ rằng bưởi có thể chế biến thành các món ăn khác nhau.

Trong bài viết này phương pháp làm đẹp sẽ vào bếp với chị em chế biến món gỏi bưởi cho khẩu phần ăn làm sao để giảm cân nhanh nhất. Cùng tham khảo các hướng dẫn dưới đây nhé! 

cung-chi-em-vao-bep-voi-mon-goi-buoi-giam-can

Chuẩn bị nguyên liệu: 
 
- 1 trái bưởi 

- 200g tôm 

- 1 củ cà rốt 

- 0,5g đậu phộng rang, bánh phồng tôm 

- 1 trái chanh, 2 trái ớt, bánh phồng tôm 

- Rau thơm, rau mùi, rau răm: 150g, mỗi loại 50g. 

- Gia vị: Tỏi, đường, nước mắm, tiêu, muối. 

Cách chế biến món ăn giảm cân

Rửa sạch tôm với nước muối pha loãng cắt bỏ phần đầu, rút đường chỉ đen trên sóng lưng, cho vào nồi đậy nắp kín, không đổ nước, vặn lửa nhỏ vừa, đến khi thấy vỏ tôm đổi sang màu hồng gạch vớt tôm ra rồi lột vỏ. 

Bưởi lột vỏ, bóc thành từng tép, rau thơm rửa sạch, thái nhỏ, cà rốt, hành tây gọt vỏ, xắt sợi nhỏ ởt thái nhỏ, đậu phộng rang, lột vỏ, giã nhỏ. 

Cách làm nước chấm: Pha đường và nước mắm theo tỷ lệ 1: 1 rồi cho lên bếp đun sôi, để nguội, trộn đều với ớt, tỏi giã nhỏ, và nước cốt chanh sao cho có vị chua ngọt cay nhẹ vừa ăn
Trộn đều nước chanh, nước mắm, đường cát trắng và ớt thái nhỏ với nhau. Cho bưởi, đậu phộng, cà rốt, rau thơm, vào tô. Cho nước trộn gỏi vào trộn đều. 

Trộn đều nước chanh, nước mắm, đường cát trắng và ớt thái nhỏ với nhau. Cho bưởi, đậu phộng, cà rốt, rau thơm, vào tô. Cho nước trộn gỏi vào trộn đều. 

Bước cuối cùng là cho gỏi ra đĩa và thưởng thức. 

Với món ngon này bữa cơm giảm béo an toàn của bạn sẽ không còn nhàm chán nữa. Vào bếp bắt tay thực hiện ngay thôi nào. 

Tham khảo thêm:



Bài đăng phổ biến