Breaking News

Hứng chịu hậu quả khi thực hiện giảm cân không đúng cách

Việc làm giảm trọng lượng cơ thể có những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe của bạn theo chiều hướng khác nhau. Khi giảm cân không đúng cách bạn sẽ phải hứng chịu hững hậu quả đặc biệt về sức khỏe.

Bài viết này chia sẻ với các bạn những hậu quả nghiêm trọng mà giảm cân không đúng cách để lại cho sức khỏe người áp dụng. Tham khảo ngay để có thêm những kiến thức và phòng tránh kịp thời nhé. 

hung-chiu-hau-qua-khi-thuc-hien-giam-can-khong-dung-cach

Gây vô sinh 

Giảm cân quá đà có thể gây vô sinh ở phụ nữ. Nguyên nhân là do lượng hooc môn sản sinh ra estrogen giảm sút dẫn tới khả năng mang thai kém. Chị em khi thực hiện giảm cân nhanh nhất cần chú ý đến vấn đề này nhé. 

Hệ miễn dịch kém 

Thiếu hụt chất dinh dưỡng cũng có thể làm suy giảm hệ miễn dịch khiến sức đề kháng của cơ thể bị giảm sút. Vì thế khả năng phục hồi của bạn thấp khi bị mắc bệnh. 

Rụng tóc 

Chế độ ăn kiêng của bạn thiếu đạm và protein có thể khiến tóc của bạn dễ bị gãy rụng. Vì thế khi ăn kiêng bạn nên chú ý đến các thành phần dinh dưỡng này để chúng không bị thiếu hụt nhé. 

Trí nhớ giảm sút 

Chất béo góp phần vào sự hoạt động của trí não, do đó việc bạn giảm cân không đúng cách sẽ ảnh hưởng tới hàm lượng chất béo cần thiết cho não. Khi lượng chất béo giảm đột ngột sẽ dẫn tới suy giảm trí nhớ khiến bạn hay quên. 

Làn da xấu đi 

Biểu hiện thấy rõ nhất là làn da của bạn nhăn nheo và già nua trông thấy. Bởi chế độ ăn giảm cân nhanh và hiệu quả không đủ chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng làn da khiến làn da trở lên nhăn nheo, sạm màu, xuất hiện mụn trứng cá hoặc thâm nám do thiếu nước. 

Tham khảo thêm:




Bài đăng phổ biến